I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
- Nhằm đánh giá đúng việc thực hiện chương trình, quá trình tổ chức dạy học của giáo viên và kiểm tra năng lực học tập của học sinh một cách chính xác, thực chất trong học kỳ I của năm học 2024 -2025;
- Đánh giá năng lực đạt được của học sinh, đồng thời khảo sát chất lượng dạy học của giáo viên để điều chỉnh phương pháp, hình thức tổ chức dạy học ở học kỳ II năm học 2024- 2025.
- Rèn luyện cho học sinh kỹ năng làm bài thi. Đồng thời bồi dưỡng kỹ năng xây dựng ma trận, ra đề thi đánh giá năng lực cho giáo viên.
- Kết quả kiểm tra, đánh giá học sinh ở học kỳ I là cơ sở để đối sánh giữa chuẩn đầu vào và đầu ra trong công tác đảm bảo hất lượng giáo dục; là cơ sở để lãnh đạo nhà trường, các tổ chuyên môn và giáo viên đánh giá quá trình dạy học, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường, từ đó góp phần thúc đẩy việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
2. Yêu cầu
- Việc kiểm tra, đánh giá kết quả của học sinh ở học kỳ I phải được thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Nghệ An.
- Đảm bảo kỳ kiểm tra an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng quy chế. Học sinh vi phạm quy chế xử lý theo quy định và tùy mức độ để trừ số điểm tương xứng. Kết quả kiểm tra phải được công khai minh bạch cho giáo viên, học sinh và phụ huynh biết thông qua nhiều hình thức. Trên cơ sở đó để nhà trường, các tổ chuyên môn, giáo viên đánh giá, rút kinh nghiệm và chỉ đạo kế hoạch dạy học phù hợp, góp phần thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở thời gian còn lại của năm học; đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT năm 2025.
II. Kế hoạch cụ thể: KẾ HOẠCH ÔN TẬP VÀ KHẢO SÁT CL HK1.pdf